Thị trường xe hơi cũ - Hấp dẫn và nhiều lựa chọn

Posted by Johnchen on 21:09:00 with No comments

 

Thị trường xe hơi cũ - Hấp dẫn và nhiều lựa chọn

Thị trường xe hơi những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 có nhiều biến động khi mà nhiều loại xe nhập khẩu, xe lắp ráp giảm giá nhanh và sâu. Điều này khiến sức mua của người tiêu dùng tăng lên nhanh chóng. Theo đó, thị trường xe hơi cũ cũng bắt đầu giảm giá liên tục ngay sau đó để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thị trường xe hơi cũ - giá giảm mạnh chưa từng thấy

Hiện nay, thị trường xe mới đang trên đà giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, thậm chí có nhiều loại xe còn giảm với giá "khủng", gần như 100 triệu đồng/chiếc. Nguyên nhân được cho là các chủ doanh nghiệp, đại lý bán xe tiến hành nhập khẩu xe nguyên chiếc vừa và nhỏ. Hoặc cũng có thể liên doanh với các hãng sản xuất, lắp ráp xe trong nước dẫn đến giá thành bán ra của xe thấp.

Mặt khác, năm 2017 là năm đầy biến động trên thị trường giá cả mua bán xe hơi cũ khi mà đây là năm cuối Việt Nam thực hiện chính sách áp dụng thuế nhập khẩu xe. Nghĩa là đầu năm 2018, Việt Nam sẽ bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với ô tô nguyên chiếc có nguồn gốc từ các nước ASEAN. Việc làm này vừa tạo điều kiện cho người dân có thể nhanh chóng sở hữu cho mình chiếc xe ô tô hợp với túi tiền, vừa thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam.


Mức giá xe mới trong năm 2017 đã bắt đầu có sự "rục rịch" giảm nhanh để bán ra trên thị trường cùng với những mẫu xe mới cùng phân khúc được nhập về khá nhiều, khiến dòng xe hơi cũ cũng bắt đầu giảm giá nhanh, mạnh.

Thị trường xe hơi cũ hấp dẫn nhiều lựa chọn

Thị trường xe hơi cũ giảm giá mạnh cũng đồng nghĩa với việc khách hàng có cơ hội sở hữu cho mình chiếc xe như ý muốn với giá cả phải chăng. Có rất nhiều loại xe khác nhau, tha hồ cho bạn chọn lựa, cũng mặc sức trả giá. Chẳng hạn như Huyndai, Camry, Inova, Lacetti, Zay,...và rất nhiều dòng xe chất lượng khác.

 


Mặc dù giá xe mới giảm mạnh nhưng nhiều người vẫn quyết định tìm đến xe hơi cũ. Lý do tại sao? Rất đơn giản, họ là những người yêu thích những dòng xe hơi cũ chất lượng, có xuất xứ từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Mua xe cũ, thương hiệu cũ, đời đầu cũng đồng nghĩa với việc những linh kiện trên xe rất chất lượng, hoạt động bền bỉ theo thời gian. Điều mà các hãng xe mới hiện nay không thể đáp ứng được.



Bên cạnh đó, lựa chọn mua xe hơi cũ còn có rất nhiều lợi ích thiết thực khác như mua xe hơi cũ trả rất ít phí (phí trước bạ chỉ có 2%), mua đi bán lại dễ dàng mà không bị mất giá, tha hồ chọn lựa những mẫu xe mình yêu thích, mặc sức trả giá nếu thấy cần thiết, có thể chạy thử để kiếm tra xe,...

Thị trường xe hơi mới giảm mạnh do những dòng xe nhập khẩu không bị đánh thuế, các mẫu mã xe đa dạng, phong phú hợp với túi tiền nhiều người. Thế nhưng không vì thế mà thị trường xe hơi cũ lại "dậm chân tại chỗ", ngược lại đã có sự thay đổi nhất định để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Mỗi loại xe đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó, bạn cần phải hiểu được nhu cầu, điều kiện và sở thích của mình để có được chiếc xe ưng ý nhất.

Theo muaxetaicu.vn

Categories: ,