Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp nào

Posted by Johnchen on 17:08:00 with No comments

Bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ trong những trường hợp nào


Ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới, bảo hiểm nhân thọ đã tồn tại hàng trăm năm nay. Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ chỉ mới hoạt động ở Việt Nam chừng vài chục năm gần đây. 
Vì vậy, người dân thường chưa thể tiếp cận đúng, đầy đủ và chính xác các thông tin cũng như tác dụng của bảo hiểm nhân thọ. Sự thật đó là bảo hiểm nhân thọ đã thể hiện được rất nhiều ý nghĩa tích cực cho cộng đồng và cho xã hội, tuy nhiên cũng có nhiều người đặt ra một câu hỏi đó là khi nào thì nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?
1. Nên tham gia BHNT khi có nguồn thu nhập ổn định
Do tính chất của BHNT, nên một khi tham gia vào thì khách hàng phải đóng phí hàng năm (hoặc đóng phí hàng quý/tháng…). Vì vậy, bạn chỉ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ khi đã có một nguồn thu nhập lâu dài và có nguồn thu nhập ổn định. Điều này cũng không có nghĩa là BHNT chỉ dành cho những người có nguồn thu nhập cao. Trên thực tế, thì chỉ cần tiết kiệm 300.000 – 500.000 VNĐ/tháng là  bạn đã có thể tham gia BHNT. 
 
Ảnh minh họa: Tham gia bảo hiểm vì bảo vệ con trẻ

2. Nên tham gia BHNT khi là trụ cột tài chính trong gia đình
Nếu như bạn là người tạo ra thu nhập chính cho gia đình, thì việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết. Bởi vì nếu như trong trường có rủi ro xảy ra, thì các thành viên khác trong gia đình bạn không những sẽ “lao đao” khi mất đi một nguồn thu nhập quan trọng chủ chốt của gia đình, mà còn phải chi trả các chi phí chữa trị, phải tự chi trả viện phí trong trường hợp bị thương tật hay bị bệnh hiểm nghèo, hoặc phải chi trả chi phí mai táng, chôn cất trong trường hợp tử vọng. Nếu cha mẹ tham gia bảo hiểm nhân thọ thì sẽ giúp con cái đỡ phải lo toan vấn đề tài chính khi rủi ro xảy ra.
Ảnh minh họa: Mua bảo hiểm nhân thọ để phòng tránh rủi ro

3. Nên tham gia BHNT khi là người đứng đầu doanh nghiệp
Cũng giống như là trụ cột tài chính trong gia đình, thì trong trường hợp nếu như bạn đang làm chủ một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, thì cũng đều nên tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bởi vì doanh nghiệp sẽ thiệt hại nặng nề nếu như người đứng đầu doanh nghiệp không may gặp rủi ro trong cuộc sống. Sẽ có bảo hiểm hỗ trợ doanh nghiệp bạn một cách tốt nhất.

4. Nên tham gia BHNT nếu công việc tiềm ẩn rủi ro cao
Giả sử trong trường hợp công việc của bạn chứa đựng những mối ẩn họa vô cùng nguy hiểm, có thể gặp bất trắc lúc nào, ví dụ như nghề tài xế lái xe, thì những khả năng bạn gặp phải tai nạn giao thông là cao hơn người bình thường. Do đó, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều hoàn toàn cần thiết.

Nếu thuộc những trường hợp trên, bạn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ để tài chính gia đình được đảm bảo hơn, chuẩn bị tốt cho tương lai của mình và gia đình.

Xem tiếp>> Tham gia bảo hiểm nhân thọ đôi khi cũng có chút rủi ro
Trần Giang