Bảo hiểm nhân thọ, của để dành khi xảy ra bất trắc

Posted by Johnchen on 09:07:00 with No comments

Một trong những giá trị của bảo hiểm nhâ thọ là của để dành khi xảy ra bất trắc

Tham gia bảo hiểm nhân thọ như một cách phòng ngừa những rủi ro và đảm bảo an toàn sức khỏe tài chính gia đình bạn khi có những rủi ro bất trắc sảy đến.
Đa phần tâm lý chung của người Việt Nam là chưa quan tâm thật sự tin tưởng đến bảo hiểm nhân thọ. Họ quan niệm rằng mua bảo hiểm nhân thọ là mua sự xui xẻo đến cho mình, bảo hiểm nhân thọ chưa thật sự cần thiết với người trẻ, thời gian đóng bảo hiểm lại dài tạo nên tâm lý dè chừng cho người mua. Nhưng khi được hỏi “ bạn hiểu gì về bảo hiểm nhân thọ” đa phần chỉ là câu trả lời mơ hồ, hiểu mập mờ.

Người Việt nam còn ít quan tâm tới bảo vệ tương lai của bản thân

Người Việt Nam chỉ chú trọng đến việc bảo vệ tài sản cá nhân mà ít ai quan tâm đến việc bảo vệ tương lai cho chính mình, mọi người có thể sẵn sàng chi ra cả vài chục triệu để mua bảo hiểm cho một chiếc ô tô nhưng khi đề cập đến bảo hiểm nhân thọ thì không ít người tỏ ra ngần ngại.
Trên thế giới bảo hiểm nhân thọ có mặt từ lâu đời, thậm chí có những người sở hữu ít nhất là hai hợp đồng bảo hiểm cho chính mình. Một số nước có tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ cao như Singpore, Mỹ chiếm tỉ lệ lên tới 90% dân số tham gia ( theo tạp chí time 2015)
Ảnh minh họa: Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ bản thân và người thân quanh bạn

Vụ phun trào núi lửa sảy ra vào năm 2010 tại Iceland đã khiến khu vực này thiệt hại 2,5 tỷ Euro và hàng trăm chuyến bay bị hủy. Tổng số tiền bảo hiểm cho những hành khách bị mắc kẹt lên tới 2,5 tỷ Euro.

Đời sống càng cao thì người dân càng quan tâm tới bảo hiểm nhân thọ

Đời sống kinh tế ngày càng phát triển,  mức sống của mọi người dân cao hơn, nhưng không ai biết chắc rằng ngày mai sẽ ra sao ? Những rủi ro có thể sảy đến bất cứ lúc nào, không phải ai cũng chuẩn bị đủ cho mình nguồn tài chính để sẵn sàng ứng biến cho những bất trắc. 

Đó chính là lí do khiến người dân những nước phát triển quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ. Việc mua bảo hiểm nhân thọ tại ra một thói quen tích lũy và chi tiêu một cách có khoa học cho mọi người, giúp mọi người vững tâm hơn trong cuộc sống

Thu Phương